ต้องวอร์มหน่อยแล้วล่ะ! กับ 5 เพลงที่โคตรดัง โคตรฮิตของ แสตมป์ อภิวัชร์ ที่ต้องร้องตามให้ได้



2015-09-18 00:00:00

          

                    ฟ้าจะผ่าวันเสาร์นี้แล้ว ต้องมาซ้อมร้องเพลง มาวอร์มกันสักหน่อย ก่อนจะไปมันส์ ไปเสพงานเพลงเพราะๆ หรือไปฮาจนกรามค้าง กระโดดกันสุดตัว ในคอนเสิร์ตสุดฟ้าผ่าของศิลปินมากฝีมืออย่าง แสตมป์ อภิวัชร์ งานนี้เราเลยคัดเลือกแต่เพลงที่โคตรจะดัง โคตรจะฮิตของ แสตมป์ มาให้ได้วอร์มกันหน่อย

                     เปิดกันที่เพลงแรก เพลงที่ 1 กับเพลง ความคิด แน่นอนว่าเพลงนี้ถือว่าเป็นเบิกทาง สร้างชื่อให้กับ แสตมป์ เลยก็ว่าได้ โดยแสตมป์เคยได้บอกผ่านรายการ Triple J and Friends ของคลื่นวิทยุ Eazy FM 105.5 ไว้ว่า เป็นเพลงที่เกือบจะไม่ได้เอามาใส่ไว้ในอัลบั้ม เพราะตัวของทำนองเพลงเองค่อนข้างช้ามาก แต่เมื่อผู้กำกับภาพยนตร์ A Moment in June หรือ ณ ขณะรัก ได้ฟัง แล้วนำไปเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ก็ดังเป็นพลุแตก เปิดกันทั่วบ้านทั่วเมือง แทบทุกรายการเพลง รายการวิทยุเลยทีเดียว


                     เพลงที่ 2 ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงที่เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เช่นกัน นั่นก็คือเพลง มันคงเป็นความรัก เพลงประกอบภาพยนตร์ 30 กำลังแจ๋วเพลงความหมายดีๆ ที่พูดถึง เรื่องราวของความรัก ได้อย่างน่ารัก และลงตัว ซึ่งเนื่องจากเนื้อหาของเพลงที่บอกความรักออกไปอย่างตรงไปตรงมาของคนๆ หนึ่ง ถึงอีกคน จึงทำให้เป็นอีกเพลงหนึ่งที่บรรดาไอดอล ศิลปินเกาหลี หยิบยืมเอาไปร้องในคอนเสิร์ตของพวกเขาในประเทศไทยอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น เรียวอุค จากวง Super Junior หรือว่าจะเป็น เจสสิก้า อดีตสมาชิกวง Girls Generation อีกวงที่ แสตมป์ เองก็ชื่นชอบอีกด้วยนะ


                     เพลงที่ 3 เพลงโอมจงเงย เพลงที่สานฝันของผู้ชายที่ชื่อว่า แสตมป์ อภิวัชร์ ให้เป็นจริง โดยเพลงนี้เป็นเพลงที่มีการผสมผสานความเป็นฮิพฮอพ มีท่อนแร็พ เท่ๆ จาก โจอี้ บอย และหนุ่มอบอุ่นอย่าง ตู่ ภพธร เอาไว้ด้วย ทั้งยังใช้เสียงของกีต้าร์โปร่งเป็นตัวดำเนินไปทั้งเพลง ซึ่งเพลงนี้ แสตมป์ ได้แต่งมาจากประสบการณ์ตรงจากการที่เป็นโค้ชรายการดังอย่าง The Voice โดยระหว่างที่นั่งอยู่ในห้องอัดรายการ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เจอแต่คนก้มหน้าก้มตามองจอโทรศัพท์อยู่เต็มไปหมด จึงได้เป็นที่มาของเพลง โอมจงเงย นั่นเอง


                     เพลงที่ 4 เพลง ให้ตายสิพับผ่า จากอัลบั้มล่าสุด แสตมป์ Sci-Fi เพลงที่แต่งจากประสบการณ์ที่ ให้ตายสิพับผ่า! เพลงโดนๆ ของคนที่มีความรักแบบประหลาดๆ ชอบใครเขาคนนั้นก็ดันไม่ชอบตัวเอง พอมีคนมาชอบตัวเองบ้างกลับไม่ชอบเขาซะนี่ โดยเพลงนี้ยังมีท่อนร้องแปลง จากให้ตายสิพับผ่า เป็นให้ตายสิพับผ้า แบบฮาๆ ตามสไตล์ของหนุ่ม แสตมป์ ที่ขึ้นชื่อเรื่องการแปลงเนื้อเพลงอยู่แล้ว


                     เพลงที่ 5 เพลง ถ้าเธอไม่รู้สึก อีกหนึ่งเพลงพราะจากจากอัลบั้มล่าสุด แสตมป์ Sci-Fi เช่นกัน บทเพลงที่มีเนื้อเพลงเศร้าๆ พูดถึงช่วงเวลาที่ความรักของคนสองคนกำลังเดินมาถึงจุดที่กำลังสับสนกับความรู้สึกของตัวเอง ว่าจะเดินต่อไปด้วยกัน หรือจะเดินกันคนละทาง โดยเป็นอีกเพลงหนึ่งที่ตรงใจกับคนที่กำลังเผชิญกับช่วงเวลาเหล่านี้ จนมีคอมเม้นแชร์ประสบการณ์ความรักของตัวเองที่กำลังเดินมาถึงทางตันมากมาย ในวีดีโอ Official Audio ของเพลงนี้เต็มไปหมด


                     เป็นไงกันบ้าง กับ 5 เพลงที่โคตรดัง โคตรฮิต ของแสตมป์ อภิวัชร์ ไปซ้อมร้องกันมาให้ดี แล้วไปร้องตามกันให้กระหึ่มอิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี กันให้ฮอลล์สะเทือนใน คอนเสิร์ต ” ไวตามิลล์ เสนอ แสตมป์ฟ้าผ่า” เสาร์ที่ 19 กันยายนนี้ ใครยังไม่มีบัตรจับจองกันได้ด่วนๆ ได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ www.thaiticketmajor.com ส่วนใครที่มีบัตรแล้ว ก็กอดไว้ให้แน่น แล้วเจอกัน!